TUẦN LỄ “BÉ VUI ĐÓN TẾT” NHÂN DỊP VUI XUÂN QUÝ MÃO 2023 CỦA TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG

Đối với người dân Việt Nam, Tết không chỉ là dịp để quây quần sum họp bên gia đình, người thân mà còn chứa đựng trong đó bản sắc dân tộc Việt Nam. Các cô giáo trường Mầm non Hoa Phượng và Hội Cha mẹ học sinh đã không bỏ lỡ thời gian quý giá này để dạy các bé những bài học hay về cuộc sống, về những phong tục đẹp của dân tộc trong ngày tết cổ truyền.

Theo đó, tuần lễ “Bé vui đón Tết” diễn ra vào thời điểm trước Tết Nguyên đán, được tổ chức từ ngày 09/01/2023 đến hết ngày 17/01/2023 với các hoạt động ý nghĩa để các bé được trải nghiệm Tết. Hoạt động không chỉ thu hút sự tham gia của các bé, mà những Cha mẹ học sinh có con em theo học tại trường cũng rất hào hứng với hoạt động ý nghĩa này khi được tận mắt thấy các bé thích thú trải nghiệm và học hỏi về những giá trị truyền thống ngày Tết của quê hương

                                        Hình: Các bé cùng với cô giáo vệ sinh lớp trang trí Tết.

Các bé cùng với cô giáo thực hiện các công đoạn làm bánh, học gói bánh tét. Với sự hướng dẫn của các cô giáo, các bé được tự tay xếp lá chuối, đồ gạo nếp, cho nhân vào bánh, buộc lạt, …. Những chiếc bánh do chính các bé gói tuy chưa được hoàn hảo, tròn trịa, vuông vắn nhưng chứa đựng sự cố gắng của các bé.

                                                             Hình: Các bé cùng với cô giáo đồ nếp và gói bánh Tét.

                            

                                                             Hình: Cô giáo đúc bánh cho cháu xem.

Các bé được tìm thấy nhiều niềm vui khi tham gia chơi các trò chơi dân gian như: Nhảy bao bố, đi cà kheo, kéo co, đi 3 chân, … Thông qua trò chơi, các bé được phát triển cả 5 giác quan, luyện sự nhanh nhẹn, dẻo dai, khéo léo, hình thành cho các bé tinh thần đoàn kết yêu thương, phối hợp cùng đồng đội. Thông qua những hành động chơi vô tư, vui nhộn của các bé đã truyền cho nhau một thứ di sản văn hóa dân tộc vô cùng quý giá.

                      

                                                   

                                                   Hình: Các bé chơi các trò chơi dân gian.

Các bé được tham gia thi vẽ và triển lãm tranh. Hội thi có 60 thí sinh nhí có độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, được tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, ý nghĩa để trẻ có cơ hội thể hiện năng khiếu hội họa, tình yêu cuộc sống, phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của mỗi trẻ nhằm tuyên truyền về các vấn đề bảo vệ môi trường, dịch bệnh, về cuộc sống, cảnh đẹp ngày Tết, … qua góc nhìn của bé bằng những bức tranh đầy màu sắc và giàu trí tưởng tượng.

                                     

                                 

                                                Hình ảnh: Các bé đang thực hiện bài thi vẽ tranh và sản phẩm của bé

Các bé được họp mặt ăn tiệc cuối năm, được biểu diễn văn nghệ chào xuân mới.

     

                                  Hình ảnh: Các bé được ngồi chung ăn tiệc cùng nhau

Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, mỗi năm nhà trường sẽ tổ chức chương trình “Bé vui đón tết” với những nội dung và hình thức khác nhau để cho các bé luôn có tâm trạng háo hức chờ đón mỗi dịp Tết đến xuân về.

 Có thể nói, việc cho các bé được trải nghiệm không gian Tết cổ truyền tại trường học là hoạt động thiết thực, không chỉ giáo dục các bé ý nghĩa của ngày Tết truyền thống mà còn giúp các bé có ý thức giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam./.

                                                                                                                                                       (MẦM NON HOA PHƯỢNG)