Trường Mầm non Hoa Phượng chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Sau gần 1 học kỳ chủ động nghiên cứu, lựa chọn những mục tiêu, nội dung cốt lõi, cần thiết phù hợp với độ tuổi, phù hợp với thời điểm để hỗ trợ phụ huynh chăm sóc-giáo dục và tổ chức cho trẻ vui chơi tại nhà, ngày 13/12/2021, trường Mầm non Hoa Phượng tổ chức dạy học trực tiếp cho tất cả học sinh từ 13 tháng tuổi đến 5 tuổi. Nhà trường đã lên phương án phòng chống dịch Covid-19 theo mức độ nguy cơ của địa phương và thực hiện công tác tập huấn theo các phương án đề ra, cách xử lý tình huống khi có các trường hợp biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh,… để chuẩn bị cho ngày học trực tiếp.

Xử lý tình huống khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19, năm học 2021-2022 của nhà trường đã rà soát các Tiêu chí tự đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; rà soát, bổ sung, củng cố và kiện toàn các điều kiện y tế phù hợp quy mô của trường, lớp về các tiêu chuẩn, quy định về nhân lực, trang thiết bị, thuốc thiết yếu, phòng cách ly tạm thời,…đảm bảo được việc phòng, chống, ứng phó hiệu quả đối với dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị.

Để đảm bảo cho việc giãn cách, và kiểm soát số lượng phụ huynh liên hệ đón-trả trẻ, trước đó, giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức họp trực tuyến tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đến trường và thông báo các nội dung cần phối hợp nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại trường. Nhà trường đã bố trí 02 cổng, mỗi cổng bố trí 03 lối đi ra vào không trùng lối và thực hiện đón trả trẻ tại khu vực quy định; quy định khung thời gian đón trẻ, trả trẻ giãn cách khác nhau cho từng lớp để tránh tập trung đông; thực hiện đo thân nhiệt tại cổng, sát khuẩn cho trẻ bằng dung dịch xà phòng lifebuoy trước khi vào nhóm/ lớp; thực hiện giãn cách giữa các lớp.

Người đến liên hệ công tác tại trường thực hiện đo thân nhiệt tại cổng

Thực hiện nghiêm việc quản lý người ra vào cổng, yêu cầu quét mã QR khi đến liên hệ công tác và cập nhật thông tin người đến liên hệ tại trường vào sổ theo dõi; thực hiện cam kết phòng chống dịch Covid-19 đối với 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh trong trường.

Người đến liên hệ công tác tại trường thực hiện quét mã tại cổng

Hiện tại, những cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Hoa Phượng tham gia hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường từ ngày 13/12/2021 đã được test kháng nguyên COVID-19 âm tính và tiêm đủ 02 mũi vacxin sau 14 ngày; công tác phòng, chống dịch tại trường thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của các cấp.

Toàn thể CBGVNV test kháng nguyên tại trường

Quy trình xử lý ca mắc COVID- 19 trong nhà trường được xử lý theo hướng “lây nhiễm đến đâu, xử lý đến đó, tiếp tục hoạt động” để nhanh chóng đưa F0, F1 ra khỏi nhà trường; phối hợp với các cơ quan chức năng, các cơ quan Y tế trên địa bàn huyện Diên Khánh khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn và có phương án cách ly, giãn cách phù hợp để tiếp tục bảo đảm hoạt động của nhà trường.