TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG- DIÊN KHÁNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “CHÚNG CHÁU LÀ CHIẾN SĨ TÍ HON” CHO HƠN 280 CHÁU MẪU GIÁO

TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG- DIÊN KHÁNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “CHÚNG CHÁU LÀ CHIẾN SĨ TÍ HON” CHO HƠN 280 CHÁU MẪU GIÁO NHÂN DỊP KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944-22/12/2023) VÀ 34 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN (22/12/1989- 22/12/2023)

Hòa trong không khí phấn khởi, tự hào của toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta hướng về kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2023), sáng ngày 20/12/2023, Trường Mầm non Hoa Phượng phối hợp với Trung đoàn 974 và Tiểu đoàn Bộ binh 460 tổ chức Chương trình “Chúng cháu là chiến sĩ tí hon” cho hơn 280 cháu Khối Mẫu giáo 4-5 tuổi và Khối Mẫu giáo 5-6 tuổi tại trường.

Về dự Chương trình có đồng chí Trung tá Lê Văn Thao thuộc Trung đoàn 974, các chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 460, Cha mẹ trẻ Trường Mầm non Hoa Phượng và có hơn 280 cháu Khối Mẫu giáo 4-5 tuổi, 5-6 tuổi tham gia buổi trải nghiệm.

                    

                                                Hình ảnh: Tặng hoa và quà lưu niệm cho các chú bộ đội

               

                                         Hình ảnh đồng chí Trung tá Lê Văn Thao thuộc Trung đoàn 974

 Trong buổi trải nghiệm, các cháu được biểu diễn các bài hát, điệu múa, diệu nhảy yêu thích, được dâng những bó hoa tươi thắm nhất để tặng các chú bộ đội. Các cháu được các chú cho xem hình ảnh về nếp sống trong quân đội, xem các chú xếp đặt nội vụ sau khi thức dậy buổi sáng, xem các chú tập thể dục sáng, biểu diễn các thế võ trong quân đội, và xem những thước phim tài liệu về Lực lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam, về các chiến công hiển hách của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

                                                          

                                                              Hình ảnh: Các “chiến sĩ tí hon” hành quân

Điều đặc biệt hơn cả là các bé được khoác trên mình những bộ quân phục màu xanh áo lính, mang ba lô, đội mũ tai bèo đơm lá ngụy trang, vác súng trên vai cùng hành quân với các chú trên đường. Các bé được các chú bộ đội tập đánh trận giả với hệ thống các chướng ngại vật, các bé phải thực hiện các kỹ năng như: bò chui qua “hầm”, chạy, leo-trượt dốc, đi thăng bằng trên “cầu”, trườn qua “rào gai”, “tải đạn”, bắn súng và chiếm “lô cốt địch”.

              

                                                        Hình ảnh: Các “chiến sĩ tí hon” tập đánh trận”

Các bé rất hào hứng, vui thích khi tham gia hoạt động trải nghiệm “Chúng cháu là chiến sĩ tí hon”. Các hoạt động trong chương trình đã giúp các bé biết thêm ý chí kiên cường, lòng dũng cảm của các chú bộ đội trong công cuộc gìn giữ đất nước; là cơ hội để các bé hiểu thêm ý nghĩa của Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12; là cơ hội để các bé thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đến các chú bộ đội, những thế hệ đi trước đã làm nên lịch sử của đất nước.

                                                

                                                                        Hình hảnh các bé tập trận

Đồng thời thông qua hoạt động trải nghiệm này đã giúp Nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm huy động sự tham gia phối hợp của Cha mẹ trẻ trẻ em, cộng đồng, tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng chăm lo giáo dục thể chất, hỗ trợ tăng cường các điều kiện, cơ hội cho trẻ vui chơi, học tập và trải nghiệm./.

                                                                                                                                      (TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG)